X

หมดยุคค่าโทรแพงของวงการโทรศัพท์มือถือในญี่ปุ่น

ก่อนอื่นจะพาไปทำความรู้จักผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือหลักๆในญี่ปุ่นก่อนนะครับ แบ่งตาม market share ในตลาด ผู้ครองอันดับ 1. อย่างยาวนาน NTT Docomo อันดับ 2. AU KDDI  อันดับ…

Japan Wifi

ทำไมการซื้อโทรศัพท์และแพคเกจอินเตอร์เน็ตในญี่ปุ่น ถึงซื้อกันยากเย็นนัก

วันนี้จะพูดถึง วิธีการซื้อโทรศัพท์รวมถึงแพคเกจอินเตอร์เน็ตในญี่ปุ่นกันดีกว่านะครับ ว่าทำไมถึงซื้อกันยากเย็นนัก การซื้อขายมือถืในญี่ปุ่นจะแบ่งเป็น 2รูปแบบ คือ ประเภทแบบรายเดือน และแบบเติมเงิน แบบรายเดือนคือการทำสัญญารายเดือนกับผู้ให้บริการคือผู้ใช้บริการไปทำสัญญาใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบสัญญารายเดือนกับผู้ให้บริการ ผู้ให้บริการเครือข่ายท็อป 3 ในญี่ปุ่นคือ Docomo, AU, Softbank…

Japan Wifi

แบกเป้ / นั่งแอร์แอเชีย / เช่า pocket wifi เที่ยวญี่ปุ่น กับวันชิลล์ๆที่อ่าว Matsushima (Sendai)

สวัสดีค่ะ ไปญี่ปุ่นคราวนี้ได้มีโอกาสมาลุย Sendai เป็นครั้งแรกทริป 9 วัน  20/09/2014 – 28/09/2014 โปรแกรมการเดินทางตามนี้ค่ะ โตเกียว 2 วัน, เซ็นได 3 …

Japan Wifi

ไฟจราจรในชนบทญี่ปุ่น เรียบง่ายแต่ลึกซึ้ง

ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวหาเพื่อนชาวญี่ปุ่นซึ่งอาศัยในภูมิภาค โทโฮกุ Tohoku เมื่อง ริฟุ Rifu ก้อเป็นหมู่บ้านชนบทธรรมดาๆ ทั่วไปพอไปเจอเพื่อนก้อพาเที่ยวรอบเมืองและสถาณที่สำคัญในเมืองตามปกติ วันแรกเพื่อนก้อพาขับรถไปเที่ยวรอบๆเมือง  ก้อจะมาเจอสี่แยกไฟแดงเล็กๆ ที่มีทางรถไฟ วิ่งขนานไปกับถนนพอดีตอนแรกเพื่อนก้อขับรถตรงไปจอดตรงสี่แยกเพราะติดสัญญาณไฟแดงพอดี ซึ่งทุกอย่างก้อปรกติไม่มีอะไร พอไฟเขียวก้อขับรถออกไป(ในญี่ปุ่นก่อนจะขับรถจะข้ามทางรถไฟตามกฏจราจรต้องจอดรถดูซ้ายขวา ว่ามีรถไฟวิ่งหรือเปล่าจึงขับรถข้ามทางรถไฟไปได้และถ้ารถไฟวิ่ง…

Japan Wifi

สัมผัสประสบการณ์หิมะที่่ลานสกี

  สกีและสโนว์บอร์ดเป็นกีฬาฤดูหนาวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่นไม่เพียงแต่ชาวญี่ปุ่นเท่านั้น ยังมีชาวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลกนิยมไปเล่นสกีที่ญี่ปุ่น โดยนักสกีต่างชาติให้สมญานามหิมะที่ญี่ปุ่นว่า Japanese powder เพราะมีความนุ่มเหมือนปุยเมฆที่เกิดจากการผสมที่ลงตัวระหว่างเนื้อหิมะและอากาศที่สอดแทรกอยู่ข้างใน  โดยเฉพาะนักสกีแนว Back Country ที่จะเล่นสกีตามป่าเขา ธรรมชาติ (แนวป่าด้านหลัง ลานสกี) พราะต้องการลื่นไสลต์ไปตามปุยหิมะที่ยังใหม่ไม่มีร่องรอยการถูกไสลต์และถูกอัดทับถมกันแน่นเหมือนหิมะบนลานสกี…

Japan Wifi

10 ออนเซ็นในญี่ปุ่นที่นักท่องเที่ยวชอบไปกัน

ออนเซ็นที่นับว่าเป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นคนญี่ปุ่น คนต่างชาติต่างก็ชอบไปกัน จะว่าไปมันก็มีเยอะนะ ที่ไหนจะดี ที่ไหนจะดัง คือมันก็พูดยาก แต่ว่าเรามี 10 แห่งให้ลองไปดูกันว่าออนเซ็นแบบไหนที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันมากที่สุด ไม่ต้องพูดถึงว่าเป็นน้ำแร่ที่ดีนะ เราเอาแค่ที่คนฮิต! จะว่าไปออนเซ็นบางที่รักษาโรคได้ด้วยนะ มันเด็ดมากจริงๆ ใครไม่กล้าแก้…

Japan Wifi

ตะลุยช้อปปิ้งโตเกียว เมืองแห่งแฟชั่นและสุดยอดเทคโนโลยีของเอเชีย

ตะลุยช้อปปิ้งโตเกียว เมืองแห่งแฟชั่นและสุดยอดเทคโนโลยีของเอเชีย | skyscanner.co.th ชวนนักช้อปปิ้งมือฉมังเยือนเมืองหลวงของญี่ปุ่น แดนปลาดิบสีสันแห่งโลกตะวันออก เที่ยวช้อปตั้งแต่สินค้าแฟชั่นยันเครื่องไฟฟ้าและตลาดปลาระดับโลก ช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่นชั้นนำ ตะลุยช้อปปิ้งโตเกียว เมืองแห่งแฟชั่นและสุดยอดเทคโนโลยีของเอเชีย | skyscanner.co.th ชินจูกุ (Shinjuku) ย่านนี้เป็นหัวใจหลักของการมาเยือนโตเกียว…

Japan Wifi

เที่ยวญี่ปุ่นไปกับ 10 อันดับสุดยอดเมืองน่าเที่ยวในญี่ปุ่น แดนอาทิตย์อุทัย

ตะลุยสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งอาจโนเนมแต่ฮ็อตฮิตในหมู่ชาวยุ่น รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นนี้มีไอเดียแจ่มวางแผนไปที่เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองกับเมืองท่องเที่ยวโดนใจ ประเทศญี่ปุ่น (Japan) เดสติเนชั่นยอดนิยมตลอดกาลของนักเดินทางชาวไทย ประเทศที่มีจุดท่องเที่ยวทั้งความสวยงามทางธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรม โด่งดังเรื่องแฟชั่น ดนตรีและการบันเทิง รวมไปถึงการครัวที่ลือชื่อไปรอบโลก ที่สำคัญอีกอย่าง คือ การท่องเที่ยวญี่ปุ่นสามารถทำได้ได้ทั้งปี ไม่ว่าจะไปชมดอกไม้หรือไปร่วมงานเทศกาลท้องถิ่น ญี่ปุ่นมีภาษาหลัก…

Japan Wifi

รีวิวเดินชมไฟสุดโรแมนติกในงาน Namba Hikaritabi ที่โอซาก้า

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาฮานะได้ไปเดินชมไฟสวยๆ ที่โอซาก้ากับงาน Namba Hikaritabi ค่ะ ตามไปชมภาพบรรยากาศกันเลย โดยงาน Namba Hikaritabi เกิดจากความร่วมมือของ Nankai Electric Railway Co.,Ltd. ,Takashimaya…

admin

เปิดใหม่ Kyoto Railway Museum พิพิธภัณฑ์รถไฟแห่งเมืองเกียวโต

ตอนนี้เกียวโตกำลังมีที่เที่ยวแห่งใหม่ค่ะกับ Kyoto Railway Museum พิพิธภัณฑ์รถไฟแห่งเมืองเกียวโต ในสังกัดของ JR-West ที่กำลังจะเปิดให้เข้าชมในวันที่ 29 เมษายนนี้ค่ะ คนรักรถไฟบอกเลยว่ามาที่นี่จะมีความสุขมากๆ ซึ่งถ้าใครเคยไปเกียวโตจะทราบดีว่าที่นี่มีพิพิธภัณฑ์รถจักรไอน้ำ The Umekoji Steam Locomotive Museum…

admin